5 tuyệt chiêu giúp phụ nữ giảm strees hiệu quả

5 TUYỆT CHIÊU GIÚP PHỤ NỮ GIẢM STRESS HIỆU QUẢ CHỈ VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NGÀY TRONG GIA ĐÌNH

Một cơ thể mệt mỏi, một tinh thần bất ổn định là biểu hiện điển hình của người đang bị stress, nhất là đối với chị em phụ nữ. Những áp lực cuộc sống khiến phụ nữ căng thẳng, đè nén trong lòng không thể giải toả. Nó có thể là tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và tâm lý của phụ nữ thậm chí là căn bệnh trầm cảm đang rất phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, chúng ta phải biết làm chủ cảm xúc của mình để đẩy lùi những thứ tiêu cực.

Hãy cùng Saigon Healthcare điểm qua 5 tuyệt chiêu giúp chị em giảm bớt căng thẳng, áp lực chỉ với những hoạt động vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày nhé!

1. NẤU ĂN

Chắc hẳn rằng, không phải ai cũng có sở thích vào bếp. Thế nhưng, bạn có biết rằng đã có nhiều bằng chứng cho thấy thời gian trong bếp có thể giúp chúng ta giảm stress một cách hiệu quả? 

Đôi khi lý do bạn stress xuất phát từ việc bạn mất kiểm soát đối với cuộc sống của chính mình. Chính vì vậy, khi bạn có thể tìm thấy sự chủ động đối với một phần nào đó trong cuộc sống, chẳng hạn như việc nấu một bữa ăn như ý, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều. 

2. DỌN DẸP NHÀ CỬA

Theo nghiên cứu  đăng trên một tạp chí y khoa của Anh, British Journal of Sport Medecine, làm những công việc nhà như lau nhà, hút bụi, rửa chén một cách cật lực, cũng có tác dụng giống như tập thể dục hay chơi thể thao.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: khi nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ tự nhiên đầu óc của ta sẽ thấy sảng khoái hơn, giống như là chúng ta vừa dọn dẹp sạch sẽ bộ não của mình.

3. THIỀN

Nghiên cứu cho thấy thiền giúp hoạt hóa vùng não cho chúng ta cảm giác hưng phấn. Vì vậy, thực hành thiền là biện pháp đối trị hữu hiệu giúp tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn và sự lạc quan trong cuộc sống.

Đối với người bị stress kéo dài thì thiền có tác dụng ức chế sự nóng giận, giải tỏa lo lắng, tạo một tinh thần thoải mái, vui tươi hơn. Vì vậy, khi cảm thấy cảm xúc của mình đang gặp phải vấn đề, hãy dành một ít thời gian để thiền mỗi ngày. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận rõ được sự thay đổi một cách tích cực.

4. XÂY DỰNG CÁC MỐI QUAN HỆ CHẤT LƯỢNG

Bạn không thể sống một mình trên đời mà không có sự sẻ chia từ những người xung quanh. Hãy thử tưởng tượng có một ngày bạn bạn không giao tiếp cùng ai, niềm vui giữ đó, nỗi buồn cũng phải gặm nhấm một cách cô độc. Ôi đó là một cảm giác tồi tệ!

Cuộc nghiên cứu dài nhất trong lịch sử của Đại học Harvard (1938 - 2012), đặt ra câu hỏi cho 724 người "Điều gì khiến chúng ta hạnh phúc?". Trải nghiệm cuộc đời của họ được ghi lại trong quyển Triumphs of Experience: Điều làm ta hạnh phúc không đến từ của cải, danh tiếng hay thành quả lao động, mà được quyết định bởi những mối quan hệ. Dựa vào những người thân thiết, ta đủ sức vượt qua thử thách, tìm được ý nghĩa, cũng như xác định lý do tồn tại trên đời.

5. TRỒNG CÂY CẢNH NGAY TẠI NHÀ

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, tần suất tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh dày đặc. Điều này càng trở nên nguy hiểm khi hệ thần kinh của chúng ta liên tục bị kích thích, khiến chúng ta ngày càng căng thẳng hơn. 

Theo một nghiên cứu của Bệnh viện Phụ nữ Bringham và Harvard T.H. Chan School of Public Health (trường Sức khỏe Công cộng Harvard) đã chứng mình cây xanh có tác dụng tích cực đến sức khỏe, tâm lý con người. Đặc biệt đối với phụ nữ giúp giảm stress, căng thẳng, hạn chế nguy cơ trầm cảm.

Hãy xác định rõ ràng nguyên nhân khiến mình bị stress. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát dễ hơn trạng thái tinh thần và làm chủ cảm xúc của chính mình. Hãy thẳng thắn đối diện với mọi vấn đề mà mình đang gặp phải để tìm được cách khắc phục chúng. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm đến các chuyên gia, bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ.

Đừng bao giờ xem nhẹ stress. Bởi stress không phải chỉ là trạng thái bất ổn tức thời, nó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm đang bùng phát một cách dữ dội trong xã hội hiện nay. Để bảo vệ chính bản thân mình, phụ nữ hãy luôn sống vui vẻ, tích cực, lạc quan, mạnh mẽ trước mọi chuyện trong cuộc sống. 

 

 

 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SAIGON HEALTHCARE 

 icon địa điểm  Địa chỉ: 45 - Thành Thái - P.14 - Q.10 - TP.HCM

 icon hotline  Hotline:  098.226.45.45

 icon facebook Facebook:  fb.com/dakhoasaigonhealthcare